Vì sao thực phẩm đổi màu sau chế biến? - MÁY SINGAPORE

Header Ads

Vì sao thực phẩm đổi màu sau chế biến?

 Có bao giờ những anh operator hay producer cảm thấy đau đầu vì sản phẩm bị đổi màu sau quá trình chế biến mà không biết được nguyên nhân bắt nguồn từ đâu? Dưới đây chúng tôi xin phép chia sẻ một nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đổi màu sau chế biến.



đổi màu thực phẩm

Nguyên nhân đổi màu

Trong thực tế, hiện tượng này xảy ra nhiều trên các loại thực phẩm có màu đậm và tươi, điển hình như sốt cà chua. Ban đầu, cà chua nguyên liệu được lựa chọn là cà chua chín có màu đỏ đậm và bắt mắt. Tuy nhiên, sau một chuỗi các quá trình chế biến từ nguyên liệu thô cho đến thành phẩm, sốt cà chua không còn giữ được màu đỏ đặc trưng của nguyên liệu ban đầu. Màu đỏ trở nên nhạt hơn, thậm chí chuyển sang màu cam, sản phẩm trở nên không còn bắt mắt.

Nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng này chính là không khí. Các quá trình chế biến, vận chuyển vô tình làm tăng khả năng tiếp xúc giữa sản phẩm và không khí, từ đó đẩy nhanh quá trình oxy hóa trong sản phẩm.

Ảnh minh họa

Hệ quả của quá trình oxy hóa và cách khắc phục

Ngoài việc gây nên sự thay đổi màu sắc cho sản phẩm, ảnh hưởng đến cảm quan của người tiêu dùng. Quá trình oxy hóa còn ảnh trực tiếp đến chất lượng, tuổi thọ của sản phẩm. Hay nói cách khác, nó đẩy nhanh quá trình hư hỏng cho thực phẩm. 

Để khắc phục hay giảm thiểu tình trạng trên, nhà sản xuất cần lưu ý đến các công đoạn làm đẩy nhanh sự tiếp xúc giữa sản phẩm và không khí. Bằng cách cải tiến quy trình sản xuất và lựa chọn thiết bị phù hợp, tình trạng trên sẽ không còn là trở ngạy ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn. Chúng tôi luôn sẳn sàng lắng nghe và đồng hành cùng Quý Khách !
Được tạo bởi Blogger.