Hiện tượng phân lớp ở mỹ phẩm - MÁY SINGAPORE

Header Ads

Hiện tượng phân lớp ở mỹ phẩm

 Phân lớp là hiện tượng xảy ra khá phổ biến ở các sản phẩm dạng lỏng mà trong đó, các thành phần khó hòa tan vào nhau hoặc có sự chênh lệch nhiều về tỉ trọng..



Hiện tượng phân lớp

Hiện tượng phân lớp

Phân lớp ở các loại mỹ phẩm

Không khó để nhận ra một số các sản phẩm trong ngành hóa mỹ phẩm như kem, dầu gội, tinh dầu, nước rửa chén….  Đôi lúc sẽ có hiện tượng lớp dầu nổi trên bề mặt sản phẩm khi để nó trong một thời gian dài ở điều kiện bình thường hay thậm chí chỉ vày ngày sau khi sản xuất.

Nguyên nhân do dầu là thành phần nhẹ nhất trong dung dịch. Vì vậy trong quá trình đồng nhất sản phẩm, dầu chỉ bị khuếch tán tạm thời mà không thể tạo được liên kết với các thành phần còn lại. Sau khi dung dịch ổn định thì lớp dầu tự động phân tách khỏi sản phẩm và nổi lên bề mặt.


Ngăn chặn tình trạng phân lớp

Cách ngăn chặn tình trạng phân lớp triệt để nhất là tạo được liên kết giữa dầu và thành phần còn lại. Nó phụ thuộc vào 3 yếu tố chính:

  •       Thành phần phù hợp
  •       Qui trình công nghệ
  •       Thiết bị sản xuất

Do đó, khi đã chắc chắn rằng các thành phần trong sản phẩm đã có tỉ lệ phù hợp và qui trình công nghệ đúng thì yếu tố quyết định cuối cùng đến chất lượng sản phẩm chính là thiết bị sản xuất. Trong trường hợp này, thiết bị được đề cập đến chính là Máy đồng hóa.

Nguyên lý đồng hóa

Các bạn có thể tham khảo chi tiết về nguyên lý và ứng dụng của từng loại máy trong danh mục MÁY ĐỒNG HÓA.

 Đối với các dạng sản phẩm mà thành phần dễ đồng nhất, các loại máy đồng hóa thông dụng hoàn toàn có thể thực hiện tốt chức năng này. Nhưng nếu sản phẩm trở nên khó chịu trong việc đồng nhất như đã được đề cập bên trên thì Máy đồng hóa cao áp sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn.


Máy đồng hóa
Máy đồng hóa cao áp

Với loại máy này, sản phẩm bị nén với áp suất cực lớn trước khi bị đẩy ra khỏi đầu đồng hóa ở tốc độ cao, dẫn đến thay đổi thể tích đột ngột. Vì vậy mà các liên kết dễ dàng bị phá vỡ tại thời điểm này và nhanh chóng hình thành nên những liên kết mới.


Nếu bạn thật sự gặp phải trường hợp nêu trên, hãy đừng ngần ngài mà liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn giải pháp.

Được tạo bởi Blogger.