Những vấn đề thường gặp trong sản xuất thực phẩm – Dược phẩm – Hóa mỹ phẩm, Giải pháp đồng hóa sản phẩm, Trộn các nguyên liệu không tan – Các sản phẩm tách lớp – Máy đồng hóa - MÁY SINGAPORE

Header Ads

Những vấn đề thường gặp trong sản xuất thực phẩm – Dược phẩm – Hóa mỹ phẩm, Giải pháp đồng hóa sản phẩm, Trộn các nguyên liệu không tan – Các sản phẩm tách lớp – Máy đồng hóa

 

Các vấn đề sản phẩm thường gặp trong sản xuất thực phẩm, dược phẩm, hóa mỹ phẩm:

-          Sản phẩm tách lớp sau khi trộn

-          Sản phẩm không đạt được độ đồng đều

-          Sản phẩm chưa đạt kích thước hạt yêu cầu

-          Thời gian bảo quản sản phẩm ngắn

-          Tính chất sản phẩm chưa đạt

Sản phẩm bị tách lớp và kết tủa


Sản phẩm sữa bị tách lớp


Nước trái cây bị tách lớp

Dưới đây là giải pháp có thể giải quyết những vấn đề nêu trên. 

Đồng hóa là gì? 

Đồng hóa chính là sự pha trộn của hai hay nhiều chất lỏng hoặc bột, rắn mà chúng không hòa tan với nhau, khó hòa tan hoặc không có phản ứng hóa học với nhau. Đồng hóa bằng cách cắt nhỏ nguyên liệu có thích thước cỡ µm.

Có thể hiểu đơn giản nhất về đồng hóa chính là quá trình pha trộn một chất vào trong một chất khác.

Kết quả của quá trình sẽ là đồng nhất sản phẩm tạo nên độ mịn cao, tăng độ tiêu hóa khi ăn vào cơ thể và ít bị phân lớp, phân tầng sau khi bảo quản sau này.

Đối với công nghiệp thực phẩm, quá trình đồng hóa được thực hiện ở hầu hết các sản phảm yêu cầu độ đồng đều cao trong qua trình trộn, nhũ hoá. Bằng phương pháp này sẽ giúp giảm kích thước các hạt thuộc pha phân tán và phân bố đều chúng trong pha liên tục để tránh hiện tượng bị tách pha dưới tác dụng của trọng lực

Máy đồng hoá gia nhiệt hút chân không

Máy đồng hóa mỹ phẩm, Bồn khuấy đồng hoá mỹ phẩm: Là thiết bị không thể thiếu giúp quá trình trộn các thành phần mỹ phẩm lại với nhau, xữ lý được các hiện tượng tách lớp thường xảy ra trong quá trình sản xuất.

Máy đồng hoá sữa, máy đồng hoá dầu gội đầu, máy đồng hoá kem,…: Là thiết bị làm tơi, mịn các thực phẩm lỏng (làm cho các phần tử của sản phẩm có kích thước rất nhỏ) nhằm tăng độ mịn của sản phẩm, làm cho sản phẩm không bị phân lớp, lắng cặn.
Nguyên tắc làm việc của  máy: dùng áp lực cao đẩy sản phẩm đi qua các khe hở rất nhỏ, chênh lệch áp suất giữa đầu vào và ra lớn. Khi thay đổi áp suất đột ngột và tốc độ tăng lên nhiều làm cho sản phẩm bị tơi nhỏ ra.

Máy đồng hóa (homogenizer machine) là một sản phẩm cơ khí với chính xác cao, để chế tạo ra được dòng máy đồng hoá đạt chất lượng đòi hỏi nhà sản xuất không những phải có đủ những máy móc gia công và công nghệ tính toán sai số chi tiết hiện đại mà yếu tố con người trực tiếp sản xuất ra sản phẩm cũng phải là những thợ tay nghề giỏi và tinh tế.

Sản phẩm máy đồng hóa thực phẩm, máy đồng hoá dược phẩmmáy đồng hoá mỹ phẩm là những dòng máy được đa số khách hàng sử dụng đánh giá cao về chất lượng, tiện ích và đáp ứng tốt nhu cầu công việc sản xuất.

Bồn trộn đồng hoá

Các loại bồn đồng hóa

Máy đồng hóa chất lỏng có nhiều loại được sử dụng trên thị trường hiện nay. Giải pháp này đem lại vô số hữu ích với các loại máy xay, nghiền hạt, xử lý siêu âm, động cơ rotor-stator, áp suất cao và các phương pháp vật lý khác.

Các yêu cầu kỹ thuật của máy đồng hóa đòi hỏi cần độ chính xác cao, đáp ứng về chất lượng. Tùy thuộc vào lĩnh vực áp dụng mà máy đồng hóa có nhiều loại hình dạng khác nhau.

·         Máy đồng hoá treo

·         Máy đồng hoá high-shear

·         Máy trộn nhũ hoá

·         Máy đồng hoá nằm

·         Máy đồng hoá cao áp

               Máy đồng hoá high-shear                               Máy đồng hoá inline

Nguyên lý hoạt động

Bộ đồng hóa chất lỏng sẽ trộn đều chất lỏng trước khi được phun vô máy trộn, khi đó chất lỏng sẽ được trộn đều bằng lực cắt ở tốc độ cao hoặc áp suất cao.

Nhờ việc ứng dụng kỹ thuật cơ khí chính xác và phần mềm tính toán tiên tiến nhất hiện nay giúp cho chất lượng đồng hóa sản phẩm đạt đến kích thước từ 2 – 3 micron (tùy thuộc vào tính chất sản phẩm). Khi máy hoạt động, rotor bắt đầu xoay và đạt đến tốc độ 3000 rpm, tạo nên chuyển động tương tác với stator. Sự tương tác này cho phép các dao cắt thực hiện vày trăm nghìn lần cắt trên phút. Sản phẩm từ đó được chia nhỏ và đồng hóa một cách nhanh chóng.

Mục đích của quá trình đồng hóa

Trong một số trường hợp, đồng hóa được áp dụng với mục đích xử lý nguyên liệu để hỗ trợ cho các quá trình sản xuất tiếp theo được thực hiện tốt hơn.

Qúa trình đồng hóa sẽ góp phần tăng độ bền của các thực phẩm tránh hiện tượng tách lớp. Nhờ đó mà thời gian bảo quản sản phẩm sẽ được lâu hơn. Khả năng hoàn thiện nhờ quá trình đồng hóa, đó là phân bố đều các hạt trong từng thể tích chất lỏng.

Tham khảo

Máy đồng hoá mỹ phẩm, máy đồng thực phẩm, máy đồng hoá kem mỹ phẩm.

Tham khảo theo Link:  http://www.maysingapore.com/2017/11/may-ong-hoa-sp.html

http://www.maysingapore.com/2017/11/may-ong-hoa-sms-treo.html

Máy đồng hoá sữa, máy đồng hoá cao áp, máy đồng hoá pitton.

Tham khảo theo Link: http://www.maysingapore.com/2017/11/may-ong-hoa-cao-ap-high-pressure.html

Máy bơm đồng hoá, máy đồng hoá dạng nằm, máy đồng hoá tuần hoàn:

Tham khảo theo Link: http://www.maysingapore.com/2017/11/may-ong-hoa-sms-ngang.html

Một số tên gọi khác của máy đồng hoá: may dong hoa, may dong hoa my pham, may dong hoa duoc pham, may dong hoa ap luc cao, may khuay tron chat long,…

Liên hệ chúng tôi hoặc để lại thông tin ở góc trang để được tư vấn thêm về sản phẩm và sản xuất.














Được tạo bởi Blogger.