Bơm màng hiệu Lutz - MÁY SINGAPORE

Header Ads

Bơm màng hiệu Lutz

Bơm màng - AOD chắc hẳn không còn xa lạ đối với các nhà máy hóa chất, xăng dầu hay thực phẩm... bởi độ bền và sự đa năng của nó.

Bơm màng mang chất lượng của Đức

Ngoài các dòng bơm thùng phuy nổi tiếng với chất lượng hàng đầu thế giới, Lutz vẫn không quên trao chuốt cho đứa con thứ hai là bơm màng.

Với kết cấu vững chắc và công suất mạnh mẽ, kết hợp cùng kiểu dáng tinh tế và vật liệu tối ưu, bơm màng Lutz đã trở thành sự lựa chọn không thể thiếu trong các nhà máy lớn nhỏ trên khắp thế giới. Hiện nay, bơm màng vẫn đang được Lutz nghiên cứu và phát triển với công suất và vật liệu đa dạng, đáp ứng nhu cầu bơm cho hầu hết các ngành công nghiệp.



Cấu tạo và nguyên lý



Bơm màng (AOD) là loại bơm hoạt động dựa vào nguồn khí nén và bơm theo nhịp. Được cấu tạo từ bốn bộ phận chính: Hệ thống van khí, màng bơm, van bi và thân bơm.
Nguyên lý hoạt động của bơm màng Lutz

Khi nguồn khí nén được cấp vào bơm, hệ thống van khí sẽ hoạt động liên tục tạo chuyển động qua lại cho piston, đồng thời lần lượt cấp khí theo nhịp cho hai bên màng. Quá trình nén, hút của hai bên màng xảy ra đồng thời và tuần tự, kết hợp nhịp nhàng cùng bốn van bi (một chiều) tạo ra áp suất hút và đẩy sản phẩm. Các pha hút và đẩy xảy ra liên tục làm cho dòng sản phẩm được bơm đi.

Sản phẩm bơm màng Lutz mới 

Phạm vi ứng dụng

Bơm màng được sử dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp do những tính chất sau:

1. Công suất đa dạng

Khi nói về bơm màng, người ta thường nhắc kèm theo công suất của nó như: 1/4, 1/2, 1... hay 3 in.

Ví dụ: "Bơm màng 1 in" nghĩa là đường kính ngõ ra sản phẩm của bơm có kích thước 1 in. Thông số này quyết định lưu lượng bơm, độ nhớt tối đa của sản phẩm, thậm chí quyết định luôn kích thước tổng thể của bơm.

Bơm màng 3 in có thể cho ra lưu lượng rất lớn xấp xỉ 1 mét khối mỗi phút.




2. Vật liệu phù hợp

Lutz luôn đưa ra nhiều sự lựa chọn về vật liệu bơm cho các loại sản phẩm khác nhau trong các ngành công nghiệp. Việc lựa chọn vật liệu phù hợp ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành cũng như tuổi thọ của bơm.

Ví dụ: Một bơm màng 2 in được cấu tạo từ vật liệu vỏ là thép không gỉ 316, màng và van bi là teflon. Nhưng một bơm khác có công suất tương tự lại có vật liệu vỏ là nhựa PP, màng và van bi là viton hay geolast...

3. Hoạt động bằng nguồn khí nén.

Có thể hoạt động an toàn ngay cả trong các khu vực dễ xảy ra nguy cơ về cháy nổ như: khu vực khai thác nhiên liệu, nhà máy xăng dầu hay hóa chất...


bơm Lutz
Bơm màng cách ly nguồn gây cháy nổ



Ngoài ra, còn nhiều yếu tố khác khiến bơm màng trở thành giải pháp trong nhiều ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, bơm màng dễ gây ồn ào do quá trình xả khí nếu không được xử lý tốt.


Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá.
    


Được tạo bởi Blogger.