Giải pháp cho bơm hạt - MÁY SINGAPORE

Header Ads

Giải pháp cho bơm hạt

 Nếu Quý Doanh Nghiệp thuộc ngành thực phẩm, dược hay hóa mỹ phẩm đang băng khoăn cho một giải pháp bơm trung chuyển các loại nguyên liệu dạng lỏng có chứa thành phần hạt như nha đam, collagen, sốt gia vị, các loại nước trái cây có chứa thạch hay thành phần trái cây cắt nhuyễn thì bơm trục vít đôi chính là giải pháp....

Bơm trục vít đôi
Ảnh minh họa

Tính chất chung của nguyên liệu sản phẩm

Đối với các nguyên liệu dạng này, thành phần hạt thường có kết cấu dễ vỡ. Do đó, sẽ khó giữ được biên dạng ban đầu như mong muốn sau quá trình chế biến, nếu các nhà máy không áp dụng những công nghệ và thiết bị phù hợp.


bơm trục vít đôi
Các loại nước trái cây đóng hộp

Một trường hợp thường thấy ở các loại thức uống chứa tinh thể nha đam, loại thực vật rất tốt cho việc thanh lọc cơ thể. Các tinh thể này thường được định hình sau khi cắt, có cấu trúc mềm và hơi đàn hồi. Chúng có thể dễ dàng bị phá vỡ hay mất đi độ đàn hồi sau chế biến do sự va đập hay nghiền ép...

Bơm trung chuyển cho sản phẩm

Do yêu cầu phải giữ lại kết cấu ban đầu của thành phần hạt nên việc vận chuyển nguyên liệu sản phẩm cũng khá phức tạp. Vì vậy mà đa phần các nhà máy chọn cách chiết rót và vận chuyển nguyên liệu thủ công.

Việc sử dụng các loại bơm trung chuyển thông thường như bơm ly tâm hay bơm cánh khế (Lobe) trong các trường hợp này trở nên không còn phù hợp vì tác động của nó dễ làm cho sản phẩm bị vỡ vụn hay nghiền nát.

Giải pháp bơm phù hợp

Để giải quyết vấn đề trên, cần đến một loại bơm mà nguyên lý bơm không tác động đến cấu trúc sản phẩm, hoạt động nhẹ nhàng và liên tục. 

bơm hai vít
Bơm trục vít đôi

Như đã đề cập, thiết bị này có tên gọi là bơm trục vít đôi (twin-screw pump) hay bơm hai vít. Với nguyên lý bơm dựa trên hoạt động ăn khớp giữa hai trục vít với nhau tạo nên áp suất lớn hút và đẩy sản phẩm đến nơi cần vận chuyển. Hai trục vít tạo nên những khoang kín bên trong cho phép các hạt tinh thể đi qua một cách trơn tru mà hầu như không bị tác động bởi các thành phần lực.

Sau đây là video tham khảo cho nguyên lý của bơm:



Transicom có thể tư vấn và giải quyết các vấn đề bơm trung chuyển phù hợp cho từng nhu cầu và sản phẩm. Các giải pháp đến từ thiết bị mang nhãn hiệu Spafil của Singapore. Tất cả thiết bị của chúng tôi đều phù hợp cho tiêu chuẩn GMP trong ngành thực phẩm, dược và hóa mỹ phẩm.

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn cho giải pháp phù hợp.

Được tạo bởi Blogger.