Dòng bơm Lutz phổ biến - MÁY SINGAPORE

Header Ads

Dòng bơm Lutz phổ biến

Dòng bơm Lutz phổ biến được sử dụng trong các ngành công nghiệp mà độ nhớt của sản phẩm là khá thấp. Ở phân khúc này, Lutz đưa ra khá nhiều sự chọn về model bơm với các vật liệu ống khác nhau.



Bơm Lutz
Ống với các chất liệu khác nhau PP - PVDF - SS



Nguyên nhân là do ở độ nhớt thấp, các sản phẩm thường có tính chất hóa học đa dạng, từ đó tác động hóa học đến vật liệu của bơm ở những nơi tiếp xúc với sản phẩm trong quá trình bơm.

Nguyên lý hoạt động

Bơm phuy Lutz là sự hợp của 2 bộ phận chính: Ống và motor. Ống được cấm trực tiếp vào thùng phuy hoặc IBC tank với nhiệm vụ lấy và dẫn sản phẩm ra ngoài. Bên dưới chân ống là một cánh quạt được dẫn động bởi motor thông qua một trục bên trong lòng ống.

Khi motor chạy sẽ dẫn động cánh quạt quay, tạo ra áp suất đẩy sản phẩm đi lên theo đường ống và ra ngoài.

Lựa chọn bơm phùy hợp

Độ nhớt của sản phẩm là thông số quan trọng nhất để lựa chọn một dòng bơm Lutz phù hợp. Phân khúc này chỉ dành cho sản phẩm có độ nhớt dưới 800 mpas.

Nếu sử dụng bơm cho sản phẩm nằm ngoài giới hạn về độ nhớt, có thể gây tình trạng quá tải cho trục và motor, làm giảm tuổi thọ của bơm, không đạt được năng suất như mong muốn hay nghiêm trọng hơn là dẫn đến hư hỏng bơm chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Quý khách vui lòng tham khảo thêm dòng bơm HDE nếu sản phẩm có độ nhớt cao hơn thông số trên.


Bơm Lutz
Bơm Lutz trong một ứng dụng cho ngành xăng dầu


1. Về ống

Ngoài thông số về độ nhớt, vật liệu ống cũng là một thông số rất quan trọng. Vì mỗi sản phẩm đều có một tính chất hóa học riêng như tính axit, kiềm hay môi chất... Vì vậy tùy vào tính chất sản phẩm mà vật liệu ống có thể là nhựa (PP, PVDF) hoặc kim loại (Alu, SS 316, HC).

Ống cũng sẽ có nhiều chiều dài, kích thước khác nhau để phù hợp với những nhu cầu khác nhau của người sử dụng. Tiêu chuẩn thông thường của ống là ɸ41 x 1m.

2. Về motor

Cũng như ống, motor được chọn lựa cho những mục đích khác nhau của người sử dụng.

Dựa vào nguồn cấp cho motor, có thể chia motor làm 2 loại: Motor điện và motor khí nén.

Những chức năng đi kèm như: Điều chỉnh tốc độ, chống cháy nổ, chống bụi, chống nước... sẽ đi kèm theo các model của motor tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.


Bơm Lutz
Motor điện của Lutz


Bơm Lutz
Motor dẫn động bằng khí nén của Lutz



Liên với chúng tôi để được tư vấn và báo giá.

Được tạo bởi Blogger.